Thứ Ba, 8 tháng 5, 2018

Bài thuốc trị sỏi thận gia truyền trong Đông Y

Đối với người bị sỏi thận, việc tìm kiếm một bài thuốc trị sỏi thận an toàn, hiệu quả là điều luôn được quan tâm hàng đầu, bởi lẽ sỏi thận gây ra không ít phiền phức cho người bệnh. 

Thay vì sử dụng các phương pháp phẫu thuật cắt bỏ sỏi thận của Tây y, người bệnh có thể tham khảo những bài thuốc Đông y gia truyền dưới đây để trị sỏi thận cho bản thân.





Dùng rau ngổ trị sỏi thận


Rau ngổ, hay còn được gọi là ngò ôm, là một loại rau gia vị có tính mát, tăng hương vị cho món ăn. Rau ngổ có tác dụng trị sỏi thận, đau bụng,… 

Bài thuốc trị sỏi thận bằng rau ngổ như sau: Xay 50 – 100g rau ngổ, nấu với 2 bát nước trong vòng 20 phút, uống mỗi ngày một lần trong vòng 20 ngày, sỏi và cặn thận sẽ được bài tiết qua nước tiểu. 

Một cách khác, bạn có thể dùng nước cốt rau ngổ pha với nước dừa, uống 3 lần mỗi ngày trong vòng 7 ngày. Hiệu quả sẽ được như ý.
Rau ngổ - loại rau thơm trị sỏi thận

Bài thuốc trị sỏi thận bằng mùi tàu


Mùi tàu còn được gọi là ngò gai, không chỉ là một loại rau thơm, mà còn có công dụng trị sỏi thận rất tốt. Bài thuốc chữa bệnh sỏi thận bằng mùi tàu là một bào thuốc mẹo, theo đó mùi tàu đem rửa sách, hơ lửa rồi nấu cùng 3 bát nước. 

Chia làm 3 lần uống trước mỗi bữa ăn, uống khoảng 7 ngày đối với nam giới và 9 ngày đối với nữ giới.


Trị sỏi thận với Kim tiền thảo


Kim tiền thảo được biết đến là thần dược chữa sỏi thận, bởi lẽ hiệu quả cao, chi phí thấp, lại không có nguy cơ tác dụng phụ như các phương pháp Tây y. 

Sử dụng kim tiền thảo giúp làm tan sỏi trong thận, và đảo thải ra bên ngoài qua đường tiểu. Kim tiền thảo được sử dụng làm bài thuốc trị sỏi thận bằng cách đem sao khô, mỗi ngày pha một nhúm (như nhúm trà), đun trong vòng 15 phút, uống thay nước trà hằng ngày.

 Chỉ đơn giản như vậy nhưng hiệu quả rất rõ rệt. Ngày nay, kim tiền thảo còn được điều chế thành thuốc dạng viên, rất tiện sử dụng. 

Bên cạnh đó, kim tiền thảo còn có thể kết hợp với các vị thuốc khác như hoàng kỳ, hoàng tin, ngoài ngưu tất,… đem sắc uống, hiệu quả cũng rất tốt.

Trên đây là một số bài thuốc trị sỏi thận vừa an toàn, vừa hiệu quả theo phương pháp Đông y. Người bệnh có thể dễ dàng tìm mua các vị thuốc này và chế biến ngay tại nhà, vừa an toàn, vừa hiệu quả, lại giúp giảm nhiều chi phí khám chữa bệnh liên quan. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét